Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Bia_sach.jpg Bia_sach_PP_va_Phuong_phap_giai_toan_vat_ly.jpg Flash_thiep12.swf 0.Cfe_muoi!.swf Xuan_da_ve.swf Photo0169.jpg Photo01651.jpg Photo0165.jpg Photo0187.jpg Photo0230.jpg Photo0206.jpg Photo0208.jpg Marie-Curie-tn.jpg Newton.jpg New_Image.jpg Tinh_yeu_hay_quay_ve_Nhac_tre1.swf Thiep.swf Hai_mua_Noel.mp3 We_wish_you_a_merry_Christmas.mp3 0.bien_nghin_thu_o_lai.swf

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Lê Thanh Sơn.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    HuongdanthitotnghiepTHPT2009

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Bộ GD
    Người gửi: Lê Thanh Sơn (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:32' 28-03-2009
    Dung lượng: 320.5 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    HƯỚNG DẪN ÔN TẬP TỐT NGHIỆP THPT CHO CÁC MÔN NĂM 2009
    (Kèm theo văn bản số 2553/BGD ĐT/GDTrH ngày 27-3-2009)
    MÔN TOÁN:
    Năm 2009 là năm đầu tiên tất cả học sinh lớp 12 học theo Chương trình THPT mới; các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2009 sẽ thi theo chương trình này.
    Để tạo điều kiện và giúp học sinh lớp 12 cũng như các thí sinh dự thi tốt nghiệp học tập và ôn luyện thi chủ động, tích cực, Bộ GD-ĐT hướng dẫn ôn tập môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm học 2008-2009 như sau:
    Việc ôn tập chuẩn bị kiến thức cho các kì thi cần phải bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình THPT và cấu trúc đề thi, hình thức thi tốt nghiệp THPT năm 2009.
    Nội dung thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12, cho tất cả các đối tượng thí sinh.
    Thí sinh tự do phải thi cùng đề thi như thí sinh đang học lớp 12 THPT năm học 2008-2009; phải tự cập nhật, bổ sung kiến thức theo các hình thức khác nhau để chuẩn bị cho việc dự thi.
    Nội dung ôn tập cho mọi đối tượng học sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2008-2009.
    Phần Đại số và Giải tích gồm bốn chủ đề
    1. Ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số.
    2. Hàm số lũy thừa, hàm số mũ và hàm số lôgarit.
    3. Nguyên hàm, tích phân và ứng dụng.
    4. Số phức.
    Phần Hình học gồm ba chủ đề:
    1. Khối đa diện và thể tích khối đa diện.
    2. Mặt cầu. Mặt trụ. Mặt nún.
    3. Phương pháp tọa độ trong không gian.
    Trong những nội dung, yêu cầu ôn luyện những kiến thức cơ bản cần nhớ, dạng bài toán cần luyện tập cho tất cả học sinh có phần những kiến thức và dạng bài toán in nghiêng và đậm là phần dành cho học sinh học theo chương trình nâng cao.
    Chủ đề 1. ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM ĐỂ KHẢO SÁT VÀ VẼ ĐỒ THỊ CỦA HÀM SỐ
    Các kiến thức cơ bản cần nhớ:
    1. Hàm số, tính đơn điệu của hàm số. Mối liên hệ giữa sự đồng biến, nghịch biến của một hàm số và dấu đạo hàm cấp một của nó.
    2. Điểm cực đại, điểm cực tiểu, điểm cực trị của hàm số. Các điều kiện đủ để có điểm cực trị của hàm số.
    3. Giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số trên một tập hợp số.
    4. Phép tịnh tiến hệ tọa độ và công thức đổi toạ độ qua phép tịnh tiến đó.
    5. Đường tiệm cận đứng, đường tiệm cận ngang, tiệm cận xiên của đồ thị.
    6. Các bước khảo sát hàm số và vẽ đồ thị hàm số (tìm tập xác định, xét chiều biến thiên, tìm cực trị, tìm điểm uốn, tìm tiệm cận, lập bảng biến thiên, vẽ đồ thị(. Giao điểm của hai đồ thị. Sự tiếp xúc của hai đường cong (điều kiện cần và đủ để hai đường cong tiếp xúc nhau).
    Các dạng toán cần luyện tập:
    1. Xét sự đồng biến, nghịch biến của một hàm số trên một khoảng dựa vào dấu đạo hàm cấp một của nó. Sử dụng tính đơn điệu của hàm số để giải phương trình, bất phương trình hoặc chứng minh bất đẳng thức.
    2. Tìm điểm cực trị của hàm số, tính giá trị cực đại giá trị cực tiểu của hàm số; tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số trên một đoạn, một khoảng. Ứng dụng vào việc giải phương trình, bất phương trình.
    3. Vận dụng được phép tịnh tiến hệ tọa độ để biết được một số tính chất của đồ thị.
    4. Tìm đường tiệm cận đứng, tiệm cận ngang, tiệm cận xiên của đồ thị hàm số.
    5. Khảo sát và vẽ đồ thị của các hàm số:
    y  ax3  bx2  cx  d (a ( 0),
    y  ax4  bx2  c (a ( 0),
    và y  (ac ( 0),
    trong đó a, b, c, d là những số cho trước.
    y  trong đó a, b, c, d, m, n là các số cho trước, am ( 0.
    6. Dùng đồ thị hàm số để biện luận số nghiệm của một phương trình.
    7. Viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị hàm số (tại một điểm thuộc đồ thị hàm số, đi qua một điểm cho trước, biết hệ số góc); viết phương trình tiếp tuyến chung của hai đường cong tại điểm chung.
    Chủ đề 2. HÀM
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Xem lịch âm dương